Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

(Tác giả - Thùy Dương - trích face- Sưu tầm: Indochina247.com)


Câu trả lời là có thể có và có thể không, còn tuỳ vào thái độ khác và hành vi khác của người thực hiện việc này. Tớ xin trình bày cụ thể như sau.

Phóng sinh là việc cực kỳ nên làm, tạo âm đức rất tốt cho người thực hiện nếu việc phóng sinh ấy phát xuất từ tâm từ bi hồn nhiên của người thực hiện, con vật được phóng sinh vì hành động của người đó mà giữ được mạng sống của mình. Nếu người làm sự phóng sinh vì sự trao đổi của bản thân, vì khoe khoang..thì sự phóng sinh vẫn là tốt, nhưng tự nhiên 10 phần âm đức còn được 1. Nếu chỉ đơn giản phóng sinh cho thiên hạ biết, mà con vật phóng sinh sống ko nổi, hay vì sự phóng sinh mà con vật phóng sinh bị bắt, thì sự phóng sinh trở thành nghiệp gián tiếp. 
Trong thực tế, câu chuyện thường gặp nhất là việc ngày đẹp trời anh A order 1000 con chim phóng sinh, vì sự vụ này mà người được đặt hàng sẽ đi bắt cho đủ số, thì sự phóng sinh của anh A hoàn toàn chả có tí gì âm đức, mà thành tiếp tay cho người bán chim đi bắt chim tạo nghiệp, share phần nghiệp quả của người bắt chim với mình. Như vậy, sự phóng sinh cũng cần phải có trí tuệ, phát xuất từ sự hiểu sâu sắc việc mình cần làm.
Đã gọi là phóng sinh, thì sẽ không phân biệt con gì phóng thì tốt. Bà con hay đồn rùa hay baba thì tốt hơn cá, chim thì không bằng lươn, trạch. Cái này không hiểu ai đồn nhé, chứ đọc nát hết các bộ kinh không thấy chỗ nào chỉ dạy thế cả. Quyét nhà né kiến vốn cũng là phóng sinh, ra chợ gặp con gì trong khả năng giải cứu được cho nó, đích thị cũng là phóng sinh. Cứu chúng sinh khỏi cửa tử, vốn là phóng sinh, vậy con gì thì cũng thế, người thì ai cũng là thế. Tuyệt đối không có sự gì gọi là tốt hơn hay kém hơn.
Đã gọi là phóng sinh, cũng ko cần xem ngày, vì ngày nào cũng là ngày tốt cho việc phóng sinh. Ngày rộng tháng dài, ngày nào thoáng thì làm, khi làm thì bỏ tâm vào đó, đừng manh động cầu khấn gì cả. Mọi sự cứ để cho trôi, cầu cho con vật mình phóng sinh khi phóng ra nó sống được, nó đừng bị bắt lại, thế là đủ.
Phóng sinh là việc tạo âm đức rất tốt, tái khẳng định là như vậy, nhưng không phải cứ phóng sinh là diệt nghiệp. Phước và nghiệp ví như 2 cái túi, túi nào ra túi đó. Bạn làm việc tốt nhiều thì Phước đức bạn đầy, bạn làm việc ác nhiều thì túi Nghiệp bạn nhiều. Phước nhiều thì bạn hưởng, mà nghiệp nghiều thì bạn trả. Chuyện nào ra chuyện đó, rạch ròi không thể tả được. Nếu phóng sinh nhiều, thì cũng đơn giản như tạo nhiều phước, nhưng chỉ là vậy, ko diệt được nghiệp. Tuy vậy, trong một cảnh duy nhất là, người tu tập vì sự tu mà nảy sinh ra trí tuệ, tự biết các tội lỗi trước đây mình khởi tạo, vì thế mà sám hối các tội lỗi đó, và vì các oan gia trái chủ mà hồi hướng công đức cho họ, mà phóng sinh là một trong các cách. Trong ngữ cảnh này, thì việc phóng sinh mà người tu tập nọ thực hiện, đích thị là việc dùng phóng sinh để chuyển nghiệp.

Như vậy, để tớ chốt lại cái cho rõ ràng: vì các oan gia trái chủ mà phóng sinh, hồi hướng toàn bộ công đức phóng sinh cho họ, mới là dùng phóng sinh để chuyển nghiệp.

Quy luật vũ trụ cũng nói rõ, nhân nào thì nghiệp đó, phước nào thì quả đó. Tức là phóng sinh là phước cho mạng sống dài lâu, cho thân thể không bệnh. Nhưng luôn phải kèm theo điều kiều cần : không sát sinh. Mệnh đề đầy đủ vì thế sẽ là: Không sát sinh + phóng sinh => thọ mạng dài lâu + thân thể ko/ít bệnh.


Trích dẫn kinh điển Phật giáo là vì tớ học cái này kỹ lưỡng nhất, nên dám mạnh mồm nói nhất. Nhân quả nghiệp báo vốn là quy luật vũ trụ, mà ông Phật chỉ dẫn cho người ta về sự tồn tại của nó, và dạy người ta cách không tạo nghiệp, chế giải nghiệp, cải vận số của mình, đưa tâm thức mình đi lên...Nhiều người hay nhầm sự phóng sinh là một trong các nghi thức của Phật giáo nên cho là mình không được làm. Lòng từ bi vốn đạo nào cũng dậy, cũng mong con người ta làm. Phóng sinh vì thế là việc ai cũng nên làm, không phân biệt già trẻ lớn bé, màu da và sắc tộc.

Các thông tin tham khảo: 

https://indochina247.com/ Tel: 0914.858.166
===============
Dịch vụ vận chuyển hàng xách tay chuyên nghiệp từ 14 nước Mỹ, Đức, Úc, Anh, Pháp, Nhật, Hàn, Singapore, Malaysia, Bắc Âu, Nga....... về Việt Nam.
================
Các dịch vụ khác:
- Dịch vụ vận chuyển hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển hàng xách tay từ Hàn Quốc về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển hàng xách tay từ Úc về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển hàng xách tay từ Mỹ về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển hàng xách tay từ Anh về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Lào về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển đường bộ từ Campuchia về Việt Nam;
- Dịch vụ vận chuyển đường bộ từ Thái lan về Việt Nam
-    Thông tin tư vấn dịch vụ vận chuyển:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Labels

About

Popular Posts